livescoreza.com
Menu

10 สถานที่เที่ยวนครสวรรค์

    ตามเรามาเช็คอิน ไปฟิน ไปชิล กันที่ นครสวรรค์ เลยค่า เมืองปากน้ำโพ จังหวัดที่เราผ่านทุกครั้งตอนเที่ยวภาคเหนือ แต่ขอบอกว่า ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่านเท่านั้นน้า เพราะมีที่เที่ยวมากมายที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าที่อื่นๆ
ที่แรกที่ต้องห้ามพลาดในการมาเที่ยวนครสวรรค์ก็คือ อุทยานสวรรค์ ที่เที่ยวนครสวรรค์ ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์ค ของนครสวรรค์เลยทีเดียวค่ะ ที่นี่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่เป็นปอดของเมือง
2. บึงบอระเพ็ด
   อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ก็คือ บึงบอระเพ็ด แห่งนี้ค่ะ บึงทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 3 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิด 
3. พาสาน
พาสาน เป็นอีกหนึ่งจุดน่าเที่ยวที่พลาดไม่ได้ถ้าได้มาเที่ยวนครสวรรค์ ที่นี่เป็นอาคารสุดล้ำ ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราจะเห็นได้ถึงความอลังการทางสถาปัตยกรรมค่ะ ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์
 4. วัดศรีอุทุมพร
 วัดศรีอุทุมพร วัดสวย นครสวรรค์ ที่สายบุญต้องแวะไปสักการะกันสักครั้ง เพราะที่นี่เป็นวัดที่ชาวนครสวรรค์ให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก 
 นครสวรรค์ เป็นจังหวัดที่มีวัดที่สวยงาม และศาลเจ้าที่มีสถาปัตยกรรมแบบจีนมากมาย และ ศาลเจ้าพ่อนาคราช นั่นก็เป็นอีกหนึ่งที่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่และสวยงามมากๆ ด้วยสถาปัตยกรรมจีนที่ผสมผสานกับไทย ในตำบลจันเสน อำเภอตาคลี
 6. วัดจันเสน
   วัดจันเสน ตั้งอยู่ในบริเวณ เมืองโบราณจันเสน ซึ่งเป็นชุมชนเมืองโบราณในสมัยทวารวดี ที่อยู่คู่นครสวรรค์มาอย่างยาวนาน
7. เขาหน่อ
ตามเรามาพิชิต เขาหน่อ ขึ้นไปบนภูเขาหินปูนที่ลาดชัน โดยเขาหน่อ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน เขาพระพุทธบาท และ เขานางพันธุรัต สำหรับใครที่จะไปสักการะ รอยพระพุทธบาท ก็สามารถขึ้นเขาหน่อได้ทาง
8. ฟาร์มแกะทหารช่าง
 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้ตามเรามาเช็คอินกันได้ที่ ฟาร์มแกะทหารช่าง ค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยงเชิงเกษตร มีศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และยังมีจุดให้อาหารแกะ อีกด้วย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ
9. วัดคีรีวงศ์ มหาเจดีย์พระจุฬามณีเจดีย์
ปสักการะ มหาเจดีย์พระจุฬามณีเจดีย์ องค์มหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครสวรรค์กันที่ วัดคีรีวงศ์ ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่บนเขาดาวดึงส์ ที่นี่เป็นศูนย์รวมจิตใจที่ชาวนครสวรรค์ให้ความเคารพ และศรัทธา
 วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาค่ะ โดยวัดจะมีการออกแบบเป็น รูปเรือหลวง ตั้งบนยอดเขาค่ะ อีกทั้งภายในวัดยังมี เจดีย์ศรีพุทธคยา

                             อยากมีเงินช๊อปปิ้ง @LINE @sands

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 13 ม.ค. 2567 07:14:30 น. อ่าน 20 ตอบ 0

facebook